Bệnh Nghiến Răng

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm Như Thế Nào?

Nghiến răng khi ngủ hay còn được gọi với tên khoa học là bruxism, có ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người khi ngủ. Về lâu dài, nghiến răng có thể gây tổn hại đến răng hoặc là nguyên nhân gây biến chứng về sức khỏe. Vậy cách chữa bệnh nghiến răng ban đêm khi ngủ như thế nào?!

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm 

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm

Chữa bệnh nghiến răng ban đêm như thế nào

Cách tốt nhất để chữa bệnh nghiến răng ban đêm khi ngủ là tìm ra và giải quyết những nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh.


Giải tỏa căng thẳng

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm2

Stress được xem là nguyên nhân chính của tật nghiến răng

Stress được xem là nguyên nhân chính của tật nghiến răng. Vì vậy, nên tập trung vào việc xoa dịu áp lực căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Cố gắng chọn cùng một thời điểm đi ngủ và thức dậy vào mỗi ngày. Thói quen này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều năng lượng hơn để đối mặt với cuộc sống hằng ngày.

Vui đùa với bạn bè. Hãy cười thoải mái, vô tư, không suy nghĩ hay tính toán gì với bạn bè. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và gỡ bỏ mọi áp lực.

Ăn điều độ. Ăn ba bữa một ngày với khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn cảm thấy cân bằng và bớt nhạy cảm với mọi thứ xung quanh bạn.

Nói không với caffeine và đồ uống có cồn trong khẩu phần ăn

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm -1

Nói không với caffeine và đồ uống có cồn trong khẩu phần ăn

Dừng ngay việc uống soda, cà phê, và hạn chế ăn quá nhiều sô-cô-la. Caffeine là chất kích thích và nếu hấp thụ nhiều sẽ làm bạn gặp khó khăn trong việc giữ đầu óc và cơ hàm thư giãn, đặc biệt là vào ban đêm.

Rượu bia là chất gây ức chế sẽ ngăn cản việc bạn ngủ một cách khỏe mạnh và sâu giấc. Tật nghiến răng có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn sau khi bạn uống rượu.

Thêm chất bổ sung canxi và magie vào khẩu phần ăn của bạn

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm -4

Thêm chất bổ sung canxi và magie vào khẩu phần ăn của bạn

Canxi và magie rất cần thiết cho chức năng của cơ và tình trạng khỏe mạnh của hệ thần kinh. Nếu khẩu phần ăn của bạn không đủ hai chất này, bạn có thể sẽ gặp vấn đề về nghiến răng, căng thẳng và đau nhức cơ.

Thư giãn trước khi đi ngủ

Chữa Bệnh Nghiến Răng Ban Đêm -7

Thư giãn trước khi đi ngủ

Điều này thực sự rất quan trọng để xua tan mọi căng thẳng trước khi lên giường, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vào buổi tối, và từ đó giảm nguy cơ nghiến răng. Dưới đây là một số cách hay để thư giãn trước khi đi đi ngủ và có một giấc ngủ sâu và thanh thản hơn:

Mát xa cơ cổ, cơ vai, và cơ mặt trước khi chìm vào giấc ngủ. Dùng ngón và lòng bàn tay mát xa khu vực hai bên đầu, trán, và quai hàm để giúp lưu thông máu dễ dàng hơn.

Ngâm khăn tắm trong nước nóng, vắt bớt nước, và đặt nó ở khu vực gò má trước tai. Điều này sẽ giúp cơ thoải mái và thả lỏng hơn.

Tương tự như vậy, trải khăn ấm lên toàn khuôn mặt. Hành động này không chỉ giúp cơ thư giãn, mà còn giúp tâm trí thanh thản hơn.

Mở nhạc êm dịu hoặc tiếng ồn trắng có thể giúp đầu óc thoải mái khi bạn đi vào giấc ngủ.

Đọc sách trên giường ít nhất nửa tiếng trước khi đi ngủ. Thói quen hữu ích này sẽ giúp bạn sẵn sàng chìm vào giấc ngủ.

Tắt hết tivi, máy tính, và bất kỳ ánh sáng chói mắt nào ít nhất là một giờ trước khi lên giường. Giảm thiểu tối đa sự hoạt động của giác quan trước khi chìm vào giấc ngủ.

Với những hướng dẫn cách chữa bệnh nghiến răng ban đêm khi như thế nào ở trên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh nghiến răng khi ngủ. Nên duy trì thói quen đến cơ sở nha khoa uy tín định kì 4-6 tháng/ lần để được thăm khám thường xuyên.

Nguồn: Chăm sóc răng miệng

Cấy Ghép Răng Sinh Học Tại Nha Khoa Đông Nam

liên hệ Chăm sóc răng miệng
Các tin khác
Chat
1